Yêu nhau thì có thể bỏ, gia đình thì ko

Vợ chồng mình sinh được một bé gái đầu lòng. Yêu thương con vô bờ bến. Chồng mình chăm con nhiều hơn mình. Nếu không muốn nói là giữ con khư khư, không muốn nhường con cho ai. Bất cứ việc gì bất kỳ ai làm cho con, đều phải được bố em bé thông qua trước đã. Anh ấy có thể có việc này việc nọ rất khó chịu, nhưng luôn thức khuya dậy sớm cùng vợ chăm con. Không có chuyện mình thức cho con ăn, mà anh ấy nằm lăn quay phởn bụng ra ngủ.
Có nhiều chuyện trong quá khứ là tốt, là xấu không biết nữa, nhưng đã góp phần hình thành nên một người đàn ông như thế. Đối với chồng mình, con là tất cả. Chồng mình thường nói, anh ấy sinh ra là để làm bố.
Mình thường hay hỏi chồng, có yêu vợ không? Anh ấy nói có.
Theo thói quen dở hơi của phụ nữ, mình lại hỏi, có nhưng mà có như thế nào? Có nhiều không?
Chồng mình lại nói: Nhiều nhưng không nhiều hơn yêu con.
Rồi mình lại hỏi: Nhiều hơn những người anh ấy đã từng yêu không?
Anh ấy bảo: Đừng hạ thấp bản thân so sánh tình yêu dành cho gia đình, với tình yêu thời trẻ con mới lớn nữa. Gia đình là một khái niệm hoàn toàn khác. Yêu nhau thì có thể bỏ, gia đình thì không.
Chồng mình là một người như thế, có thể vì gia đình mà anh ấy trân quý mà làm rất nhiều việc, kể cả điều đó có điên rồ.
Nhưng không có nghĩa là vợ chồng mình luôn hoà thuận, không mâu thuẫn và chẳng tranh cãi. Có những khi người ngoài nhìn thấy vợ chồng mình tức giận nhau, đập cái này, ném cái kia mà phát sợ. Nói như dư luận bây giờ hay đàm tiếu, là cãi nhau to tiếng là “”thiếu văn minh””.
Nhưng thành thật mà nói, thế nào là “”yêu thương có văn minh””, hai người nhịn nhau, trân trân tìm từ ngữ hay ho để nói cho đối phương thấu hiểu…. Thực lòng, việc khó khăn đó, trong lúc tức giận, mình khó làm được.
Thế nên, một gia đình hoàn hảo vốn dĩ không thể định nghĩa. Người ngoài thường đưa ra nhận xét, nhưng không thể hiểu chuyện. Bạn có thể khuyên người này người kia chia tay đi, hoặc nín nhịn đi… nhưng thực tế thì muốn làm gì, và làm như thế nào là đúng, chỉ bản thân họ hiểu.
Một gia đình hoàn hảo là sẽ không ai bỏ đi, và yêu thương luôn ở đó.
Chắc là như thế!

